วิทยากร แนว นักพูด เริ่มน้อยลง

วิทยากร แนว นักพูด เริ่มน้อยลง

ก่อนอื่น ผมต้องขอกราบขอบคุณท่านอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน
อาจารย์สุขุม นวลสกุล
อาจารย์วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์
ที่ท่านให้เกียรติ อ.โช (เจ้าเก่า) ได้จับไมค์บรรยายคู่ และ สร้างบรรยากาศที่สนุกสนานเหมาะกับการรับรู้ในการสัมมนาครั้งนี้
*ขอบคุณสถาบัน RDI ที่สร้างสรรค์งานสัมมนาดีๆแบบนี้ขึ้นมา และ ทำให้ผมได้มีโอกาสได้มาพบครูบาอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน
*ขอบคุณ HINO มอเตอร์เซลส์ ประเทศไทย ที่ไว้วางใจ ให้ทีนงานของเราดูแลหลักสูตรนี้
***ครูอาจารย์สายนักพูด จากรุ่นนี้ ก็ ตกมาถึงรุ่นลุงโช พร้อมเพื่อนๆวิทยากร ในรุ่นเดียวกันอีกไม่กี่ท่าน ที่ พยายาม บรรยายโดยใช้ประสบการณ์ มา ขยายความ ทำเรื่องยากให้เข้าใจง่ายๆ พร้อมนำหลักการไปใช้แบบเป็นธรรมชาติ ไม่อิงหลักการมากมาย ให้ยุ่งยาก ซึ่งบทความต่อไปนี้ โดยอาจารย์รุจิญา (เพื่อนรัก) เจ้าของ สถาบัน RDI ที่ ลุงโช คัดลอกมาบางส่วน โดนใจมากครับ ลองพิจารณาดูว่า วิทยากรสายนักพูด ซึ่งน้อยลงทุกที นั้นมีความสำคัญในการเรียนรู้และสร้างความเข้าใจ ในองค์กรอย่างยิ่งครับ
***21-22 ก.ค. สัมมนาหลักสูตร หัวหน้างานชั้นยอด (The Smart Supervisor) ให้ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์
ภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสเรียนเชิญวิทยากรผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 2ท่าน รศ.สุขุม นวลสกุล และ อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์ (ที่ลืมไม่ได้รวมทั้งวิทยากรนักพูดรุ่นกลาง อ.โช เจ้าเก่า อิอิ)
***อันที่จริงระยะหลังหลายองค์กรมักถามหาวิทยากรรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มักมีกรอบทฤษฎี มากมาย มานำเสนอ ซึ่งโดยธรรมชาติของการสัมมนา หลักการยิ่งมากยิ่งทำให้การรับรู้ การรับฟัง จะเข้าใจยาก (ดูดีแต่เรื่องยากมันจะดูยากขึ้น 555) แต่โดยส่วนตัวยังชื่นชอบวิทยากรรุ่นเก๋า รุ่นกลาง (วิทยากรสายนักพูด) ที่พูดเข้าใจง่าย ยกตัวอย่างจากประสบการณ์ตรง ไม่ต้องคิดหลายตลบ สามารถนำไปใช้ได้ทันที บวกกับวาทศิลป์ที่น่าฟัง ทำให้การสัมมนาแต่ละครั้งน่าสนใจสำหรับสมาชิก ฟังเพลิน ที่สำคัญสนุกสนาน ง่ายต่อการเรียนรู้ด้วย
ซึ่งมีแนวโน้มว่าวิทยากรแนวนี้จะน้อยลงเรื่อยๆ แอบเสียดายอยู่เหมือนกัน…

555 หลังจากรุ่น ลุงโช ต่อๆไป วิทยากรหรือโคช ต่างๆน่าจะมีแต่แนวและกรอบทฤษดีมากขึ้น ไม่ค่อยเน้นการมีส่วนร่วม ซึ่งเป็นอีกแนวนึง แต่แนวนักพูด นั้นคงจะเริ่มหายากขึ้นครับ
***แต่ถ้าท่านถ้ายังคิดถึง หรือ ปรารถนาจะได้ งานสัมมนา และ การทำกิจกรรม WalkRally ดีๆ เรียนรู้ร่วมกันแบบเข้าใจง่าย เน้นบรรยากาศ สนุกสนานได้สาระ และตรงตามความต้องการที่สุด ลองนึกถึง วิทยากรสายนี้ ได้นะครับ โดยเฉพาะ เจ้าของ Web คนนี้ อิอิ …
อ.โช วิทยากร นักพูด ตัวกลม
อารมณ์ดี SiamWalkRally.com
หรือ www.นักพูด.com
ติดต่อได้นะครับ

Tel & Line : 0818134848

 

Facebook Comments

Cho siamwalkrally

วิทยากร นักพูด ตัวกลม อารมณ์ดี SiamWalkRally.com Tel & Line : 0818134848